Bắc Giang vươn lên vị trí dẫn đầu điều hành dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 28/11/2023, Bắc Giang đã liên tục giữ vững vị trí trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước với điểm số chỉ số cao nhất.

Ngày 28/11/2023 – Trong một thông báo mới nhất từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Bắc Giang đã chính thức vươn lên đứng đầu cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành, và đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến.

tm-img-alt
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang

Tính đến ngày 28/11/2023, Bắc Giang đã liên tục giữ vững vị trí trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước với điểm số chỉ số cao nhất. Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh này luôn nằm trong top 10, xếp thứ 2 cuối quý 1, xếp thứ 4 cuối quý 2, và xếp thứ 3 cuối quý 3.

Theo phân tích số liệu từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, Bắc Giang đã đạt được tổng điểm 87,3 với 5 nhóm chỉ số đều cao hơn bình quân cả nước. Trong đó, nhóm chỉ số dịch vụ công trực tuyến đặc biệt nổi bật với 21 điểm, cao hơn 6,4 điểm so với bình quân cả nước. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 76,4% – xếp thứ 3 quốc gia, còn tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 61,91% – xếp thứ 7. Các chỉ số khác như tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (89,5%), tỷ lệ hài lòng của người dân (90,45%) và tỷ lệ số hóa hồ sơ (84,41%) đều dẫn đầu cả nước.

Để duy trì và nâng cao thứ hạng, Bắc Giang sẽ tập trung vào việc tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Đồng thời, các địa phương sẽ tăng cường đầu tư trang thiết bị để hỗ trợ quá trình số hóa. Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ cấp một cửa và cán bộ chuyên môn cũng là một ưu tiên.

Công tác kiểm tra và chấn chỉnh nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức công vụ cũng sẽ được thực hiện một cách có hiệu quả. Thường xuyên khảo sát và đánh giá sự hài lòng của tổ chức và công dân cũng là một phần của chiến lược tổng thể.

Nguồn tin: Bắc Giang vươn lên vị trí dẫn đầu điều hành dịch vụ công trực tuyến (moitruongvadothi.vn)

Trả lời